CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN Thời gian: Ngày 17 tuần 3 tháng 04 năm 2025 Địa điểm: Trường Mầm non Phúc Thành.

Thứ tư - 23/04/2025 17:49
CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG MẦM NON PHÚC THÀNH
CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN  	Thời gian: Ngày 17 tuần 3 tháng 04 năm 2025            Địa điểm: Trường Mầm non Phúc Thành.

PHÒNG GD&ĐT YÊN THÀNH
   CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 3

CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
          Thời gian: Ngày 17 tuần 3 tháng 04 năm 2025
           Địa điểm: Trường Mầm non Phúc Thành.
 
TT Thời gian Nội dung Thực hiện
 
1 7h30-8h15 Tham quan môi trường trong và ngoài nhóm lớp Trường MN Phúc thành. CBQL, GV
 
2 8h15 - 8h35 Dự giờ lớp 4 tuổi A, Cô: Ngô Thị Nội
Phát triển nhận thức
Hoạt động khám phá khoa học: Sự hoà tan của nước
CBQL, GV
3 8h35 - 9h10
Dự giờ  lớp 5TA, cô: Nguyễn Thị Phương Thuý
LVPTTM: Âm nhạc:
 Dạy hát dân ca: “Công thầy nghĩa mẹ”
CBQL, GV
4 9h20 -10h40
Thảo luận về 02 hoạt động giáo dục vừa dự
Chủ trì hội nghị
5 10h40 -11h20
Các trường chia sẽ về việc lưu hồ sơ minh chứng  kiểm định chất lượng.
   
MN Hoa Thành. MN Văn Thành.
6 11h20-11h30
Kết luận hội nghị
  
Chủ trì hội nghị

                                                                                
                                       SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

NCBH là một mô hình bồi dưỡng, phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho những người tham gia. Mục đích của NCBH là tìm hiểu những gì học sinh nghĩ, những gì học sinh tư duy để có những phương pháp dạy cho phù hợp chứ không phải là một bài học biểu diễn. Tất cả các thành viên trong nhóm đều phải có những đóng góp và các ý tưởng đó cần phải được tôn trọng. Do vậy, bài học là thuộc về cả nhóm chứ không phải của riêng người dạy. Như vậy khi các thành viên tham gia vào NCBH thì sẽ kết hợp được những ưu điểm và cùng hoàn thiện bài học hơn. Thông qua NCBH, giáo viên cảm thấy tập trung hơn vào bài học và tăng sự thích thú trong công việc dạy học.
 

z6528988441743 09df2b4bbc7fbe8a1baa604ee03edc3e
Hoạt động học : KPKH "Sự hòa tan của nước"

NCBH là để cải tiến nội dung dạy học cụ thể nên thông qua quá trình hợp tác với các giáo viên trong nhóm, họ hiểu sâu hơn về nội dung kiến thức của bài học vì chính họ phải đào sâu suy nghĩ hơn và được bổ sung từ ý kiến của những người khác, qua đó năng lực sư phạm của họ được cải thiện. Giáo viên phải cùng nhau thảo luận về những biểu hiện có thể có ở học sinh trong quá trình học để có những phương pháp dạy học cho phù hợp.
 

z6528988614447 afc71fcbd58d5035dbb928ee3475fa9a
Trẻ được trải nghiệm với thực tế

NCBH đặt trọng tâm vào học tập của học sinh. Thông qua quan sát và thảo luận về những gì đang xảy ra trong lớp học, cách học sinh biểu hiện với các tác động, giáo viên tham gia có nhận thức đầy đủ hơn về cách học sinh học và suy nghĩ cũng như cách học sinh hiểu bài, đáp lại những cái giáo viên dạy. Hơn nữa, tham gia nghiên cứu bài học giúp giáo viên học được cách quan sát, không phải là quan sát những cái bề ngoài hời hợt mà là quan sát quá trình học sinh học những cái họ dạy. Giáo viên học được cách phân tích, rút ra kết luận, sửa đổi từ những số liệu quan sát được. Ngoài ra, tham gia NCBH giúp giáo viên nâng cao kĩ năng thiết kế công cụ dạy học để làm cho học tập và tư duy của học sinh trở nên dễ hiểu đối với giáo viên và có thể nhìn thấy được.
 

z6534424377633 6b57e4c53a674376abd48b727aa1afc9
Hoạt động học : Âm nhạc "Day hát dân ca Công thầy nghĩa mẹ"

NCBH thúc đẩy, duy trì sự hợp tác giữa các giáo viên, giúp các giáo viên phát triển kĩ năng làm việc nhóm, góp phần phát triển không khí hợp tác, đoàn kết trong nhà trường. NCBH tạo ra cộng đồng học tập, văn hóa học tập và củng cố tình đồng nghiệp trong nhà trường. Tham gia vào NCBH giáo viên thực hiện vai trò của người nghiên cứu, cải tạo thực tiễn và họ trở nên vững vàng hơn về chuyên môn, nghiệp vụ, tăng sự chuyên nghiệp của giáo viên và giúp giáo viên tự tin hơn trong việc giải quyết vấn đề của thực tiễn để nâng cao chất lượng dạy học của mình.. Nghiên cứu bài học tạo cơ hội cho giáo viên có thể quan tâm tới tất cả các học sinh trong lớp, tạo cơ hội phát triển cho mọi học sinh. Và dẫn tới hệ quả tất yếu là nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
 

z6534424394154 3cedf2f4af42da57d90524e0cbe96f63
Trẻ hát dân ca ví dặm

Qua việc NCBH chúng ta có thể nhận ra tính ưu việc của NCBH so với các hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ khác. NCBH xuất phát từ thực tiễn cần giải quyết những khó khăn thực tiễn trong lớp học của giáo viên. Thông qua NCBH giáo viên được hợp tác cùng nhau, làm việc cùng nhau để xây dựng một kế hoạch bài học hoàn chỉnh. Phát huy được năng lực chuyên môn của tập thể, giúp GV rèn luyện, củng cố, phát triển kĩ năng quan sát; hiểu học sinh hơn. Đồng thời, giúp GV tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học, kĩ thuật dự giờ theo hướng dạy học tích cực, lấy việc học của học sinh làm trung tâm khi tham gia sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học.
 

z6534424363122 94893a03a5d4993874fe158a6759ffe5
Trẻ được giao lưu hát dân ca cùng cô giáo
 

Tác giả: mnphucthanh

Nguồn tin: Trường mầm non Phúc Thành:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay51
  • Tháng hiện tại850
  • Tổng lượt truy cập709,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây